[TUT 18+] Hướng dẫn ''Nhìn Xuyên Thấu'' làn da sau mảnh ren mỏng

HƯỚNG DẪN ''NHÌN XUYÊN THẤU'' LÀN DA SAU 

MẢNH REN MỎNG


Vì mình không còn giữ file PSD nên bài tut này mình chỉ hướng dẫn những bước > căn bản < để làm ra nó , chứ không tiện viết ra những bước xử lí vụn vặt .
Và nói cho dễ hiểu luôn là topic này sẽ trình bày cách để ''Nhìn xuyên thấu làn da'' :)) 

Mọi người lấy stock từ topic này để thực hành :
http://forum.vietdesigner.net/threads/ban-co-thay-dieu-toi-thay.37449/


Đây là kết quả của mình :
Lưu ý : Tut không hướng dẫn làm ra giống 100% như hình.

[IMG]


Bài viết có 4 bước lớn và cơ bản :


Bước 1 : Tách model thành 1 layer riêng
_ Tất nhiên là để dễ xử lí hơn ;;)
_ Lưu ý là không cần phải tách cho đẹp mắt và hoàn hảo đâu nhé


Bước 2 : Lấy lại chi tiết vùng tối
Nhấp vào thẻ Image > Adjustment > Shadow/Highligh và chỉnh thông số như hình bên dưới :

[IMG]

Ta có kết quả như sau :

[IMG]

Mục đích là lấy lại chi tiết của vùng tối , làn da nằm sau mảnh ren tức là ''vùng tối'' :">


Bước 3 : Vẽ và tạo da dựa vào vùng tối mà ta đã lấy ở trên
Tạo 1 new layer , dùng công cụ Mixer Brush Tool ( Công cụ này nằm trong nhóm Brush Tool ) và chỉnh các tuỳ chọn như sau :

[IMG]

Sau đó bắt đầu vẽ đánh lên những phần da của model bị ẩn sau mảnh ren mỏng ( Tránh những chỗ có nếp gấp nhô cao của tấm vải ren ) , nhằm để làm mềm và mất đi vết nhăn nheo của vải ren ( lưu ý : Đừng làm mất hết hoàn toàn những vết nhăn vì như thế trông sẽ không được thật , hãy nhẹ tay khi vẽ bằng mixer brush tool ) .
Để dễ hình dung , các bạn cứ hiểu là ta đang làm sạch 1 bề mặt nào đó trước khi dùng sơn tô lên : :">

[IMG]

Trước và sau khi dùng mixer brush tool , ta có thể thấy là ''bề mặt'' đã được làm mịn :

[IMG]


Tạo tiếp 1 new layer , chọn blending mode là color , dùng công cụ Eye Dropper Tool để lấy mã màu trên làn da của model , đừng lấy mẫu màu quá tối hoặc quá sáng mà hãy nên lấy mẫu màu ở vùng da trung tính (Midtones) :

[IMG]

Sau đó vẽ lên vùng da mà khi này ta đã làm mịn
Mọi người nên hiểu là ta đang khôi phục làn da bằng chính màu da của model chứ không phải là lấy ở đâu và tự vẽ đắp lên , kết quả :

[IMG]

Tiếp tục tạo thêm 1 new layer nữa , chọn softlight , opacity khoảng 40-50% , mã màu giống như màu làn da mà ta đã lấy mẫu ở trên , vẽ lên vùng da mà nãy giờ ta đang xử lí để làm nổi bật hơn cho làn da :

[IMG]

Lưu ý : Nếu trong quá trình vẽ da mà thấy da có vẻ sặc sỡ quá thì nên giảm Saturation một chút :

[IMG]

Tổng kết bước 3 , ta có sơ đồ như sau :

[IMG]
[IMG]

Bước này cơ bản là ta đã làm lộ ra được vùng da bị ẩn :">

Bước 4 : Tăng Contrast làm nổi phần da và ''phụ kiện''
Tạo 1 Adjustment Layer là Level và chỉnh như hình :

[IMG]

Tạo tiếp 1 layer Selective Color , chỉnh ở 2 kênh Neutrals và Blacks :

[IMG]

Mục đích là làm nổi bật vùng da mà ta cần nhìn xuyên thấu và đồng thời làm nổi cái quần ship màu đen kia lên
Lưu ý là những vùng nào nằm ngoài ''khu vực'' cần ''xử lí'' thì ta xoá mask cho mỗi layer adjustment trên kia :)) Bên cạnh đó ta nên giảm bớt saturation trong quá trình tăng contrast

[IMG]

Về cơ bản , làn da đã được lộ ra 80% rồi đấy :))
Phần còn lại là do các bạn ''chế biến'' sao cho giống thật là được , mình chỉ hướng dẫn làm ''lộ da'' thôi :)) các bạn có thể vẽ thêm cái ''khe'' mờ mờ màu đen ỡ giữa 2 cái đùi để nhìn cho ấn tượng =)) ( xem kết quả ở đầu bài tut )

Để có được cái kết quả như trên đầu bài tut , mình hậu kì thêm 1 số bước nhỏ nhỏ nữa như là :
Dodge & Burn làm nổi khối
Add noise cho giống thật
Sharpen
Tạo mưa ... :D

Chú ý : Mảnh ren càng mỏng thì càng dễ ''xử lí'' =))
Chúc các bạn vui =))

Tags :

Bài viết có Không có nhận xét nào